Asianet Suvarna News Asianet Suvarna News

ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್‌ ದೇಶಗಳಲ್ಲೂ ಸುಧಾರಣೆಯಾಗ್ತಿದೆ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನು: ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ Uniform Civil Codeಗೆ ತೀವ್ರ ವಿರೋಧ

ಷರಿಯಾ ಎನ್ನುವುದು ಅನೇಕ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಅನುಸರಿಸುವ ಪದ್ಧತಿಗಳು, ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳ ಗುಂಪಾಗಿದೆ. ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಇತರ ಕಾನೂನುಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ.

islamic countries frequently update personal laws why ruckus in india ash
Author
First Published Jul 8, 2023, 4:05 PM IST

ಹೊಸದೆಹಲಿ (ಜುಲೈ 8, 2023): ಭಾರತವು ಧರ್ಮಗಳು ಮತ್ತು ಪದ್ಧತಿಗಳ ವೈವಿಧ್ಯತೆಗೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಕಾನೂನು ಎಲ್ಲಾ ನಾಗರಿಕರಿಗೂ ಒಂದೇ ಆಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ಭಾರತೀಯ ಸಂವಿಧಾನದ 44 ನೇ ವಿಧಿಯು ಏಕರೂಪ ನಾಗರಿಕ ಸಂಹಿತೆಯನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಲು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸಾಕಷ್ಟು ಚರ್ಚೆ ಮತ್ತು ವಿವಾದಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ. ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಿವಿಲ್ ಮತ್ತು ಕ್ರಿಮಿನಲ್ ಕಾನೂನುಗಳು ಒಂದೇ ಆಗಿದ್ದರೂ, ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಧರ್ಮಕ್ಕೂ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನುಗಳು ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿರುತ್ತವೆ. ಮದುವೆ, ವಿಚ್ಛೇದನ, ದತ್ತು ಮತ್ತು ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರವನ್ನು ಇವು ಒಳಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಧರ್ಮಕ್ಕೂ ಅನನ್ಯವಾಗಿವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಮುಸ್ಲಿಮರು ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ, ಅವುಗಳನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಂ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಅಥವಾ ಷರಿಯತ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆಕ್ಟ್ 1936 ರಲ್ಲಿ ನಿಗದಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಷರಿಯಾ ಎನ್ನುವುದು ಅನೇಕ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಅನುಸರಿಸುವ ಪದ್ಧತಿಗಳು, ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳ ಗುಂಪಾಗಿದೆ. ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಇತರ ಕಾನೂನುಗಳು ಎಲ್ಲಾ ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ. ಇನ್ನು, ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಕಾನೂನಿನ ಸುಧಾರಣೆಯು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಸಹ ಬೆದರಿಸುವ ಮತ್ತು ವಿವಾದಾತ್ಮಕ ವಿಷಯವಾಗಿ ಉಳಿದಿದೆ.

ಇದನ್ನು ಓದಿ: ಏಕರೂಪ ಸಂಹಿತೆಗೆ ಬಿಜೆಪಿ ಮಿತ್ರ ಪಕ್ಷದಲ್ಲೇ ವಿರೋಧ: ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತರ ಹೊರಗಿಡಿ ಎಂದ ಮುಸ್ಲಿಂ ಬೋರ್ಡ್‌

ಷರಿಯಾ, ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಧಾರ್ಮಿಕ ಕಾನೂನು, ಆಧುನಿಕ ಕಾನೂನು ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ನಡುವೆ ಸಮತೋಲನ ಕಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಕಷ್ಟಕರವಾದ ಕೆಲಸವಾಗಿದೆ. ಷರಿಯಾ ಪ್ರಾಥಮಿಕವಾಗಿ ಖುರಾನ್, ಸುನ್ನತ್ (ಪ್ರವಾದಿ ಮುಹಮ್ಮದ್ ಅವರ ಹೇಳಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಆಚರಣೆಗಳು) ಮತ್ತು ಫಿಖ್ (ಮುಸ್ಲಿಂ ವಿದ್ವಾಂಸರ ತಿಳುವಳಿಕೆಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ಷರಿಯಾದ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ) ನಿಂದ ಪಡೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಕಾನೂನು ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಮುಸ್ಲಿಮರಿಗೆ ನೈತಿಕ ಮತ್ತು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಇದು ಭೌಗೋಳಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಡಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.

ಅನೇಕ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ, ಷರಿಯಾ ಫಿಖ್ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪ್ತಿ, ವಿಷಯ ಹಾಗೂ ಅನುಷ್ಠಾನದಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಬದಲಾಗಬಹುದು. ಸೌದಿ ಅರೇಬಿಯಾ ಮತ್ತು ಇರಾನ್‌ನಂತಹ ಕೆಲವು ದೇಶಗಳು ಷರಿಯಾವನ್ನು ಕಾನೂನಿನ ಏಕೈಕ ಮೂಲವಾಗಿರಬೇಕೆಂದು ಬಯಸುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಈಜಿಪ್ಟ್ ಮತ್ತು ಪಾಕಿಸ್ತಾನದಂತಹ ಇತರ ದೇಶಗಳು ನಾಗರಿಕ ಮತ್ತು ಷರಿಯಾ ಕಾನೂನಿನ ಮಿಶ್ರ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಹೊಂದಿವೆ. ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ, ಟರ್ಕಿ ಮತ್ತು ಟುನೀಶಿಯಾದಂತಹ ಮುಸ್ಲಿಂ-ಬಹುಸಂಖ್ಯಾತ ದೇಶಗಳು ಕನಿಷ್ಟ ಷರಿಯಾದೊಂದಿಗೆ ಜಾತ್ಯತೀತ ಕಾನೂನು ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಹೊಂದಿವೆ.

ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: ತೆಲಂಗಾಣದಲ್ಲೂ ಕೈ ‘ಗ್ಯಾರಂಟಿ’ ಘೋಷಣೆ; ಏಕರೂಪ ಸಂಹಿತೆ ಬಗ್ಗೆ ಕಾದು ನೋಡುವ ತಂತ್ರ!

ಇತ್ತೀಚಿನ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಕೌಟುಂಬಿಕ ಕಾನೂನಿನ ಹೆಚ್ಚಿನ ಸುಧಾರಣೆಯಾಗಿದೆ. ಈ ಸುಧಾರಣೆಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಮಹಿಳೆಯರ ಹಕ್ಕುಗಳು, ಬಾಲ್ಯ ವಿವಾಹ, ಬಹುಪತ್ನಿತ್ವ, ವಿಚ್ಛೇದನ ಹಕ್ಕುಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಾನ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರದಂತಹ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. ಆದರೂ, ಈ ಸುಧಾರಣೆಗಳು ಷರಿಯಾದ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಇಸ್ಲಾಂನ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ವಾದಿಸುವ ಸಂಪ್ರದಾಯವಾದಿ ಅಥವಾ ಮೂಲಭೂತವಾದಿ ಗುಂಪುಗಳಿಂದ ಬಲವಾದ ವಿರೋಧ ಎದುರಿಸಿದೆ. 

ಈ ಪೈಕಿ, ಭಾರತದ ನೆರೆಯ ರಾಷ್ಟ್ರವಾದ ಪಾಕಿಸ್ತಾನವು 1961 ರ ಮುಸ್ಲಿಂ ಕೌಟುಂಬಿಕ ಕಾನೂನು ಸುಗ್ರೀವಾಜ್ಞೆಗೆ ಹಲವಾರು ಸುಧಾರಣೆಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತಂದಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಬಹುಪತ್ನಿತ್ವಕ್ಕೆ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಹೆಂಡತಿಯ ಲಿಖಿತ ಒಪ್ಪಿಗೆ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯಾಂಗ ವಿಚ್ಛೇದನವನ್ನು ಸುಲಭಗೊಳಿಸಲು ಹಾಗೂ ಕೌಟುಂಬಿಕ ವಿವಾದಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಕೌಟುಂಬಿಕ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಸಿವೆ. ಇದಕ್ಕೆ ವಿರೋಧವಿದ್ದರೂ ಈ ಸುಧಾರಣೆಗಳನ್ನು ಹಿಂತಿರುಗಿಸಲಿಲ್ಲ.

ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: ಏಕರೂಪ ನಾಗರಿಕ ಸಂಹಿತೆಗೆ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್‌ ಸಚಿವನ ಬೆಂಬಲ: ಸಂಹಿತೆ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡದಂತೆ ದೆಹಲಿ ಶಾಹಿ ಇಮಾಂ ಫತ್ವಾ

2000 ರಲ್ಲಿ, ಅರಬ್ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡದಾದ ಈಜಿಪ್ಟ್, ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಏಕಪಕ್ಷೀಯ ವಿಚ್ಛೇದನ (ಖುಲಾ) ಹಕ್ಕನ್ನು ನೀಡಲು ಮತ್ತು ಅವರ ಆರ್ಥಿಕ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ತನ್ನ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಕಾನೂನನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಿತು. ಮದುವೆಯ ಕನಿಷ್ಠ ವಯಸ್ಸನ್ನು ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆ ಇಬ್ಬರಿಗೂ 18ಕ್ಕೆ ಏರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಸುಧಾರಣೆಗಳನ್ನು ಷರಿಯಾದ ಉಲ್ಲಂಘನೆ ಮತ್ತು 'ಮಹಿಳೆಯರ ಸಬಲೀಕರಣ' ಎಂದು ನೋಡಿದ್ದರೂ, ಮುಸ್ಲಿಂ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವಲ್ಲಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಮುಂದುವರಿದಿದೆ.

ಟ್ಯುನೀಷಿಯಾ  ಪ್ರಧಾನವಾಗಿ ಮುಸ್ಲಿಂ ರಾಷ್ಟ್ರವಾಗಿದ್ದರೂ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. 1956 ರ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕೋಡ್ ಬಹುಪತ್ನಿತ್ವವನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿತು ಮತ್ತು ಪತಿ ಹಾಗೂ ಹೆಂಡತಿ ಇಬ್ಬರಿಗೂ ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳ ಮೂಲಕ ವಿಚ್ಛೇದನವನ್ನು ಒದಗಿಸಿತು. ಇದು ಪುರುಷರಿಗೆ ಸಮಾನವಾದ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಸಮಾನ ಕಾನೂನು ಸ್ಥಾನಮಾನವನ್ನು ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ನೀಡಿದೆ. ಬಾಲ್ಯವಿವಾಹ ಮತ್ತು ಸ್ತ್ರೀ ಜನನಾಂಗ ಊನಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಕೆಲವು ಇಸ್ಲಾಮಿಸ್ಟ್ ಗುಂಪುಗಳು ಈ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಸಹ ವಿರೋಧಿಸಿವೆ. ಆದರೂ ತನ್ನ ಸುಧಾರಣಾ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿದೆ.

ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: ಏಕರೂಪ ನಾಗರಿಕ ಸಂಹಿತೆ ದೇಶದಲ್ಲೇ ಮೊದಲು ಉತ್ತರಾಖಂಡದಲ್ಲಿ ಜಾರಿ? ಉದ್ಧವ್‌ ಠಾಕ್ರೆಯಿಂದ್ಲೂ ಬೆಂಬಲ!

ಷರಿಯಾ ಸ್ಥಿರ ಅಥವಾ ಏಕರೂಪವಾಗಿಲ್ಲ ಅನ್ನೋದಕ್ಕೂ ಹಲವು ಉದಾಹರಣೆಗಳಿವೆ. ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿನ ಮುಸ್ಲಿಮರು ತಮ್ಮ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಸುಧಾರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ, ಅವುಗಳನ್ನು ವೈವಿಧ್ಯಮಯವಾಗಿ ಮತ್ತು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯು ಐತಿಹಾಸಿಕ, ರಾಜಕೀಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಧಾರ್ಮಿಕ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳಿಂದ ರೂಪುಗೊಂಡಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಭಾರತೀಯ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಇತರ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಂತೆ ಮುಸ್ಲಿಂ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಕಾನೂನಿನ ಸುಧಾರಣೆಯನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ಒಂದು ಶತಮಾನದಿಂದ ಬಾಕಿ ಉಳಿದಿರುವ  ಮುಸ್ಲಿಂ ಸತ್ಯಶೋಧಕ ಮಂಡಲ ಹಾಗೂ ಭಾರತೀಯ ಮಹಿಳಾ ಆಂದೋಲನದಂತಹ ಚಳುವಳಿಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಬಲಪಡಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಬೇಕು. 

 ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: ಏಕರೂಪದ ಸಂಹಿತೆ ಪ್ರಸ್ತಾಪಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಪಕ್ಷಗಳು ಕೆಂಡಾಮಂಡಲ: ಮುಸ್ಲಿಂ ಮಂಡಳಿ ಆಕ್ಷೇಪ

Follow Us:
Download App:
  • android
  • ios